Cách chọn khách sạn ưng ý

Những yếu tố bạn cần lưu ý.

Bạn sắp đi du lịch nước ngoài, bạn đã chọn địa điểm và giờ bạn phải chọn khách sạn.

10 năm trước, có thể bạn sẽ tới gặp đại lý du lịch và tin lời khuyên trực tiếp của những người được gọi là "chuyên gia" đưa ra. Cách chọn và đặt khách sạn ở thế kỷ 21 tất nhiên là bằng Internet, thông qua các website du lịch.

Nhưng làm thế nào để chọn lọc giữa vô số lựa chọn và ưu đãi? Và quan trọng hơn là bạn có thực sự tin vào ảnh và mô tả khách sạn mà họ tự phong cho mình nhằm mục đích tăng lượng đặt phòng? Đánh giá của khách có thể hữu ích nhưng bạn cũng cần cẩn thận. Những đánh giá này thường phiến diện, đôi khi đã cũ, và không phù hợp với nhu cầu của bạn. Làm thế nào để biết được đặc điểm quan trọng với người viết nhận xét cũng quan trọng với bạn?

Càng đọc nhiều nhận xét, bạn càng nhận thấy rằng các nhận xét thường phân về hai thái cực ý kiến trái chiều.
Một người nổi tiếng trong Tiêu đề chính
Ảnh: Jason Briscoe, @jbriscoe

Sau đó là vấn đề động cơ của người nhận xét. Càng đọc nhiều nhận xét, bạn càng nhận thấy rằng các nhận xét thường phân về hai thái cực ý kiến trái chiều. Một mặt, bạn thấy nhiều người rất giận dữ; mặt khác, bạn lại thấy nhiều khách rất hài lỏng và khen ngợi quá nhiều. Cũng không có gì quá ngạc nhiên nếu bạn biết rằng khách sạn tự đăng nhận xét ca ngợi mình, trong khi đối thủ cạnh tranh lại chờ cơ hội viết đánh giá kém. Do đó, bạn phải cân nhắc điều gì quan trọng đối với bạn khi chọn khách sạn. Bạn nên chọn khách sạn có nội dung cập nhật, độc lập và thông tin khách quan.

Dưới đây là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý:

  1. Địa điểm
    Nếu bạn muốn chọn khách sạn gần biển, gần công viên hoặc tiện ra sân bay, thì địa điểm là rất quan trọng. Một chỉ dẫn đáng tin phải cung cấp bản đồ của khách sạn cùng với khu vực xung quanh. Phải có sơ đồ khoảng cách tới sân bay cũng như bản đồ ở dạng tương tác.
  2. Phong cách
    Lựa chọn khách sạn khiến bạn thấy thoải mái là rất quan trọng - đồ nội thất theo phong cách hiện đại hay truyền thống, địa phương hay quốc tế, trang trọng hay thư thái. Một chỉ dẫn khách sạn lý tưởng phải cung cấp cho bạn các lựa chọn hiện có.
  3. Nhà hàng, quán cafe và quán bar
    Các cửa hàng ở địa phương rất tuyệt nhưng nhà hàng và quán bar của khách sạn cũng khá quan trọng. Bạn cần tìm hiểu các lựa chọn, phong cách lịch sự hay suồng sã. Bản thông tin khách sạn nên cho bạn biết những thông tin này, đặc biệt là về thông tin bữa sáng.
  4. Tiện nghi phòng ngủ
    Bạn nên cẩn thận cân nhắc các loại tiện nghi bạn cần ở phòng ngủ và tìm khách sạn có những tiện nghi bạn muốn. Các trang web đặt khách sạn cần trình bày rõ những thông tin như: kích thước giường ngủ, truy cập Internet (giá cả, WIFI hay kết nối băng thông rộng qua dây), các tiện nghi miễn phí, cảnh quan từ phòng ngủ và các gói cao cấp khác như Menu gối hoặc Menu phòng tắm, lựa chọn phòng hút thuốc hay không v.v.

Những yếu tố này đều rất quan trọng và mọi chỉ dẫn về khách sạn cần cho bạn những thông tin như vậy về phòng ngủ – chứ không chỉ thông tin đơn thuần về số phòng!

  1. Tiện nghi cho trẻ
    Thông tin quan trọng cho các gia đình khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu khách sạn có thân thiện với trẻ em hay không từ nội dung ở trang web rồi đưa ra quyết định. Một yếu tố bạn cần tìm hiểu là khách sạn có dịch vụ trông trẻ hay không. Với những khách đi công tác và không muốn nhìn thấy trẻ nhỏ, đây cũng là yếu tố đáng xem xét – có lẽ một khách sạn không phù hợp với trẻ nhỏ là lựa chọn thích hợp!
  2. Thiết bị giải trí
    Trang web nên cung cấp thông tin phân tích về các dịch vụ trong khách sạn như spa, bể bơi, phòng gym, tắm xông hơi, cũng như chi tiết về các tiện nghi khác xung quanh như sân gôn. 7. Nhu cầu đặc biệt: trang web về khách sạn nên cung cấp thông tin về dịch vụ đặc biệt và chính sách trợ năng. Có thể thông tin này không phù hợp với tất cả nhưng lại cực kỳ quan trọng với một số người.

Cuối cùng và cũng là điểm quan trọng nhất, đội ngũ thanh tra chất lượng thông tin khách sạn cần đến các khách sạn thường xuyên, gặp nhân viên, ngủ tại một phòng ngủ và thử ăn đồ ăn tại đó. Họ nên trải nghiệm khách sạn như một khách hàng thực sự, có như vậy họ mới có kinh nghiệm thực tế để viết về khách sạn đó.

Du lịch Maui bằng trực thăng
Cách khám phá tuyệt vời những địa danh bí ẩn